Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

TẠI SAO SỬ DỤNG MÁY LẠNH LẠI BỊ CHẢY NƯỚC?

Nhiều khi bạn sử dụng máy lạnh trong những lúc thư giản lại gặp phải tình trạng nước cứ nhỏ giọt ra trên sàn. Việc này chắc chắn một điều làm bạn cảm thấy rất khó chịu, và thật sự bạn không biết tại sao máy lạnh bị như thế? Và những lúc như thế này bạn rất muốn xử lý hiện tượng này một cách nhanh chóng đúng không nào? Vậy hãy tìm hiểu nguyên nhân chính để có thể sử dụng giải pháp hợp lý.

máy lạnh mitsbishi


Một số nguyên nhân làm cho máy lạnh bị chảy nước


Trường hợp máy lạnh hay bị chảy nước thường do nguyên nhân sử dụng máy lạnh lâu ngày mà không được vệ sinh, bảo dưỡng làm cho các màng lọc không khí bám bụi dày đặc. khi này sẽ làm cản trở khí lạnh thoát ra làm cho khí lạnh giữ lại quá nhiều tạo ra hơi nước nhiều bên trong máy.

Nếu lâu ngày không vệ sinh đường ống thoát nước rất dễ làm cho các cạn bã và bụi bẩn tồn động. Điều này dễ làm cho việc ngưng tụ nước không thể thoát ra ngoài và chảy ngược vào dàn máy làm nhiễu nước tại đây.

Gas bị thiếu hụt làm cho cánh quạt ở dàn lạnh không quay hoặc quay chậm là nguyên nhân chủ yếu làm đóng tuyết bên trong máy. Và đóng tuyết tại dàn ống thoát nước sẽ ngăn chặn dòng nước thoát ra ngoài dẫn đến việc nước bị nhỏ giọt xuống phòng.

Hơi lạnh khi sử dụng máy lạnh thổi ra có quá nhiều hơi nước, có thể do bên trong dàn lạnh dơ hoặc cánh quạt hoạt động quá mạnh, việc này chủ yếu là do lắp rắp máy không đúng tiêu chuẩn hay các he hở trong dàn lạnh không được sát có khe hở lớn.

Ngoài ra, lúc lắp đặt đường ống nước không có độ nghiêng đúng, dàn máy gắn bị lệch sang một bên làm cho máy vận hành không ổn định và nước không thể thoát ra ngoài.

may-lanh-mitsbishi


Hướng dẫn cách khắc phục và xử lý hiện tượng này


Cần vệ sinh máy lạnh theo đúng định kì 3 đến 6 tháng, nhưng đối với tần suát sử dụng nhiều thì thường xuyên vệ sinh và bão dưỡng sẽ tốt hơn.

Khi vệ máy cũng cần quan tâm và sử dụng các loại máy bơm áp lực thổi mạnh để làm sạch các cặn bã bên trong ống.


Nếu trước đó, máy được đặt không đúng kỹ thuật thì cần gọi cho các chuyên gia lắp đặt máy lạnh lại chỉnh sửa các đường ống thoát nước  tạp được độ nghiêng hay lắp lại dàn máy cho bằng phẳng.

Xem thêm: cách sữa chữa điều khiển của máy lạnh tại nhà

sua chua may lanh mitsubishi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét