Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

10 bước chuẩn bị để có một hồ cá cảnh, bể cá cảnh ưng ý

Những năm gần đây, thú chơi bể cá cảnh, hồ cá cảnh đang rất được yêu thích. Hồ cá không những giúp bạn thư giãn sau những giờ lao động và học tập căng thẳng, mà còn làm thêm tính thẫm mỹ cho ngôi nhà bạn. Nhiều bạn đang có ý định bố trí một hồ cá cho riêng mình nhưng vẫn chưa có kinh nghiệm. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn.
ho-ca-mini

Chuẩn bị hồ cá cảnh, bể cá cảnh trong 10 bước

1. Chọn hồ
Đây là việc rất quan trọng, nó quyết định đến vẻ đẹp của hồ cá. Chính vì vậy, bạn phải tìm hiểu kỹ, ước lượng chiều rộng, chiều cao của hồ sao cho phù hợp với không gian mà bạn định bố trí và với những vật trang trí, loại cá mà mình đặt vào sau đó.
2. Trải lớp đất nền
Trong bước này, bạn phải phủ một lớp đất nền  dưới đáy hồ, thông thường lớp này bao gồm phân bón, cát sỏi phía dưới. Đất nền là nơi bạn trồng cây thủy sinh và cũng là chỗ ở của vi sinh.
3. Đổ nước vào hồ
Trước khi cho nước vào, không được sục rửa hồ bằng xà phòng hay thuốc tẩy, mà phải rửa bằng nước muối ấm. Bạn chỉ nên đổ một lượng nước vừa đủ vào hồ và nước phải sạch, chưa qua sử dụng. Khi đổ, phải đổ từ từ để tránh làm mất cân bằng lớp đất nền.
4. Sắp xếp sỏi
Đây là các vật trang trí làm tăng vẻ đẹp cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh của bạn vì vậy hãy sắp xếp sao cho hợp lý. Đối với những viên sỏi lớn, cần chú ý bố trí để tránh làm tổn thương đến những sinh vật bên trong hồ.
5. Gắn cây thủy sinh vào hồ
Bạn có thể lựa chọn các loại cây thủy sinh có bán tại các cửa hàng chuyên về hồ cá cảnh, bể cá cảnh theo sở thích của mình và phù hợp với hồ.
ho-ca-treo-tuong-trang-tri-voi-san-ho-1
6. Đặt bộ lọc
Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại bộ lọc như: lọc ngoài, lọc đáy, lọc mút… Việc đặt bộ lọc sẽ ảnh hưởng đến sự hô hấp của cá vì vậy nên lựa chọn bộ lọc sao cho phù hợp.
7. Gắn hệ thống đèn
Đối với những hồ cá cảnh, bể cá cảnh bố trí ở góc tối thì hệ thống đèn rất quan trọng. Nó hỗ trợ cho quá trình quang hợp của cây và điều tiết sự hình thành rêu trong hồ. Đặc biệt hơn, ánh đèn sẽ làm cho những chú cá nhất là cá rồng trở nên đẹp, lung linh hơn.
8. Nhiệt độ
Nhiệt độ phù hợp cho hồ là dưới 29 độ C. Khi nhiệt độ lên cao thì bạn có thê để nước đá hoặc gel làm lạnh vào. Song song đó, bạn cũng phải quan tâm đến nồng độ CO2 để cây quang hợp.
9. Thả cá vào
Bạn không nên thả cá vào ngay mà nên chờ từ 7 – 10 ngày sau để vi sinh vật trong hồ ổn định. Khi thả cá vào, phải thả từ từ để tránh cá bị sốc khi thay đổi môi trường.
10. Thay nước
Việc này nên được thực hiện mỗi tuần, bạn chỉ nên thay ¼ hồ mỗi lần, tránh thay hết nước một lần vì như vậy sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi. Thay nước không những tạo cho cá môi trường sống tốt mà còn làm cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh của bạn thêm đẹp.
Nguồn: http://www.hocahaiduong.com/10-buoc-chuan-bi-de-co-mot-ho-ca-canh-be-ca-canh-ung-y/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét